MỞ ĐẦU
Phần này chỉ để cho nó có thôi, mục đích viết bài này để chia sẻ cho các bạn sinh viên có thêm tài liệu để ôn tập và thi cử.
Tại mình thấy trên Internet các tài liệu về trắc nghiệm Quản trị cung ứng khá ít, sẵn có bộ dề thi của trường nên mình bỏ chút thời gian biên soạn lại và upload chia sẻ cho mọi người. Vừa để lưu lại tài liệu cho các "đàn em" khóa sau ôn tập, vừa có thêm 1 tài liệu trên Internet để phục vụ bạn đọc. Đơn giản thế thôi ^^
Tại mình thấy trên Internet các tài liệu về trắc nghiệm Quản trị cung ứng khá ít, sẵn có bộ dề thi của trường nên mình bỏ chút thời gian biên soạn lại và upload chia sẻ cho mọi người. Vừa để lưu lại tài liệu cho các "đàn em" khóa sau ôn tập, vừa có thêm 1 tài liệu trên Internet để phục vụ bạn đọc. Đơn giản thế thôi ^^
PREVIEW TRẮC NGHIỆM QUẢN TRỊ CUNG ỨNG
(Tài liệu trắc nghiệm Quản trị cung ứng mình chốt lại còn 75 câu. Mình không cung cấp đáp án nha các bạn, tại mình cũng không có đáp án chính xác nên không dám đưa bậy lên, mắc công các bạn học theo đáp án sai hết thì khổ. Thôi thì ai cũng như ai, vừa coi trắc nghiệm, vừa tra đáp án để ôn bài luôn một thể ^^)
Câu 1. RFID là công nghệ tiên tiến cho phép định vị và nhận dạng từ xa khoảng cách từ ………….., bộ nhớ của nó cho phép chứa tất cả các dữ liệu liên quan đến hàng hóa: từ việc xác định vị trí sản phẩm đến ghi nhận thông tin về ngày nhập hàng, ngày hết hạn sử dụng, nhiệt độ dự trữ hàng.
A.100cm đến 100m
B.100cm đến 10m
C.10cm đến 100m
D.10cm đến 10m
Câu 2. Bước thứ tư trong chu trình đặt hàng là:
A.Chuẩn bị đơn hàng và chuyển đi
B.Đơn đặt hàng được chấp nhận và nhập vào hệ thống
C.Giải quyết đơn hàng
D.Chuẩn bị hàng hóa theo yêu cầu
Câu 3. Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố trong giao dịch trong dịch vụ khách hàng?
A.Tính ổn định của quá trình thực hiện đơn hàng
B.Thanh toán với khách hàng
C.Thông tin về hàng hóa
D.Sản phẩm thay thế
Câu 4. Dịch vụ khách hàng không bao gồm hoạt động:
A.Giải quyết đơn hàng (phân loại, kiểm tra, thu gom, tách hàng, dán nhã….)
B.Các dịch vụ hậu mãi khác
C.Vận chuyển hàng hóa
D.Lưu kho hàng hóa
Câu 5. FMCG Logistics là:
A.Logistics hàng tiêu dùng nhanh
B.Logistics hàng sản xuất
C.Logistics hàng tiêu dùng
D.Logistics hàng sản xuất nhanh
Câu 6. Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược logistics:
A.Chiến lược logistics là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
B.Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược logistics
C.Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistics hoàn toàn không có quan hệ
D.Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistis tồn tại song song
Câu 7. Hệ thống thông tin của việc thực hiện đơn hàng được phát triển qua mấy cấp độ?
A.5
B.6
C.3
D.4
Câu 8. Chủ doanh nghiệp thuê một công ty logistics để thực hiện tất cả các công đoạn của việc xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp gồm: thủ tục xuất khẩu, lập kho chứa hàng, vận chuyển hàng hóa tới khách hàng thì được xem là:
A.1PL (logistics bên thứ nhất)
B.2PL (logistics bên thứ hai)
C.3PL (logistics bên thứ ba)
D.4PL (logistis bên thứ tư)
Câu 9. Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại trong hệ thống thông tin là :
A.Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
B.Tốc độ trung bình, chi phí cao, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
C.Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả cao, độ chính xác cao
D.Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả trung bình, độ chính xác trung bình
Câu 10. Trong quản trị chuỗi cung cấp, chiều nghịch là :
A.Chiều cung ứng nguyên vật liệu đầu vào
B.Chiều thu hồi hàng hóa bị trả lại
C.Chiều cung cấp sản phẩm tới khách hàng
D.Chiều thu hồi phế phẩm trong sản xuất
Câu 11. Hãy sắp xếp trình tự thực hiện các hoạt động sau trong giai đoạn mua của chuỗi cung ứng :
A/ Mua nguyên vật liệu
B/ Lưu kho nguyên vật liệu
C/ Quản lý tồn kho nguyên vật liệu
D/ Lưu kho phụ liệu đóng gói
A.A > C > D > B
B.A > B > C > D
C.A > B > D > C
D.A > C > B > D
Câu 12. Sự khác biệt giữa Logistics 4PL và Logistics 3PL là ở :
A.Khả năng quản lý nhiều bộ phận hơn và các đối tác
B.Khả năng tư vấn quản lý nhiều bộ phận hơn và nhiều đối tác làm ăn hơn
C.Khả năng tư vấn và quản lý tất cả các bộ phận và tất cả các đối tác có liên quan
D.Khả năng hợp nhất, gắn kết các nguồn lực, tiềm năng của các đối tác vào công ty
Câu 13. Sắp xếp các phương thức vận chuyển sau đây theo tiêu chí giới hạn dần về loại hàng hóa :
A/ Đường bộ
B/ Đường hàng không
C/ Đường điện tử
D/ Đường ống
A.B > A > C > D
B.B > A > D > C
C.A > B > C > D
D.A > B > D > C
Câu 14. Một chu trình đặt hàng chuẩn được thực hiện qua mấy bước ?
A.4
B.5
C.3
D.6
Câu 15. Trong một chuỗi cung ứng, … quyết định sự tồn tại của cả chuỗi
A.Nhà cung cấp
B.Đơn vị sản xuất
C.Khách hàng
D.Công ty logistics
Câu 16. Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng tay trong hệ thống thông tin là :
A.Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác trung bình
B.Tốc độ trung bình, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
C.Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
D.Tốc độ chậm, chi phí trung bình, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
Câu 17. Logistics đầu ra cần quan tâm :
A.Lập kế hoạch, dự báo, chi phí dự trữ, kênh thông tin đơn hàng, thiết lập kênh phân phối, vận chuyển, bán hàng, của doanh nghiệp
B.Dự trữ thành phẩm và sản xuất hàng hóa cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp
C.Việc sản xuất đủ hàng để cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp
D.Lập kế hoạch, dự báo chi phí dự trữ nguyên vật liệu và thành phẩm, mua hàng hóa, sản xuất hàng, bán hàng liên quan đến doanh nghiệp.
Câu 18. Dịch vụ khách hàng có ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố sau của doanh nghiệp, ngoại trừ :
A.Lợi nhuận
B.Chi phí
C.Đối thủ cạnh tranh
D.Thị phần
Câu 19. Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược marketing :
A.Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing tồn tại song song
B.Chiến lược marketing là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
C.Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược marketing
D.Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hoàn toàn không có mối liên hệ
Câu 20. Hai thuật ngữ về dịch vụ Logistics không đúng là :
A/ Warehousing and Distribution nghĩa là Dịch vụ kho bãi và phân phối
B/ Consolidation/Cross Docking nghĩa là Giao nhận hàng hóa
C/ Air Freight Fowarding nghĩa là Giao nhận hàng không
D/ PO Management nghĩa là Quản lý việc mua hàng
E/ Systemwide Track and Trace nghĩa là Dịch vụ theo dõi kiểm tra hàng
A.B và C
B.A và B
C.A và C
D.B và D
Xuống mục Download để tải đầy đủ tài liệu trắc nghiệm.......
A.100cm đến 100m
B.100cm đến 10m
C.10cm đến 100m
D.10cm đến 10m
Câu 2. Bước thứ tư trong chu trình đặt hàng là:
A.Chuẩn bị đơn hàng và chuyển đi
B.Đơn đặt hàng được chấp nhận và nhập vào hệ thống
C.Giải quyết đơn hàng
D.Chuẩn bị hàng hóa theo yêu cầu
Câu 3. Yếu tố nào sau đây không thuộc nhóm yếu tố trong giao dịch trong dịch vụ khách hàng?
A.Tính ổn định của quá trình thực hiện đơn hàng
B.Thanh toán với khách hàng
C.Thông tin về hàng hóa
D.Sản phẩm thay thế
Câu 4. Dịch vụ khách hàng không bao gồm hoạt động:
A.Giải quyết đơn hàng (phân loại, kiểm tra, thu gom, tách hàng, dán nhã….)
B.Các dịch vụ hậu mãi khác
C.Vận chuyển hàng hóa
D.Lưu kho hàng hóa
Câu 5. FMCG Logistics là:
A.Logistics hàng tiêu dùng nhanh
B.Logistics hàng sản xuất
C.Logistics hàng tiêu dùng
D.Logistics hàng sản xuất nhanh
Câu 6. Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược logistics:
A.Chiến lược logistics là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
B.Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược logistics
C.Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistics hoàn toàn không có quan hệ
D.Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược logistis tồn tại song song
Câu 7. Hệ thống thông tin của việc thực hiện đơn hàng được phát triển qua mấy cấp độ?
A.5
B.6
C.3
D.4
Câu 8. Chủ doanh nghiệp thuê một công ty logistics để thực hiện tất cả các công đoạn của việc xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp gồm: thủ tục xuất khẩu, lập kho chứa hàng, vận chuyển hàng hóa tới khách hàng thì được xem là:
A.1PL (logistics bên thứ nhất)
B.2PL (logistics bên thứ hai)
C.3PL (logistics bên thứ ba)
D.4PL (logistis bên thứ tư)
Câu 9. Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng điện thoại trong hệ thống thông tin là :
A.Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
B.Tốc độ trung bình, chi phí cao, hiệu quả tốt, độ chính xác trung bình
C.Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả cao, độ chính xác cao
D.Tốc độ trung bình, chi phí trung bình, hiệu quả trung bình, độ chính xác trung bình
Câu 10. Trong quản trị chuỗi cung cấp, chiều nghịch là :
A.Chiều cung ứng nguyên vật liệu đầu vào
B.Chiều thu hồi hàng hóa bị trả lại
C.Chiều cung cấp sản phẩm tới khách hàng
D.Chiều thu hồi phế phẩm trong sản xuất
Câu 11. Hãy sắp xếp trình tự thực hiện các hoạt động sau trong giai đoạn mua của chuỗi cung ứng :
A/ Mua nguyên vật liệu
B/ Lưu kho nguyên vật liệu
C/ Quản lý tồn kho nguyên vật liệu
D/ Lưu kho phụ liệu đóng gói
A.A > C > D > B
B.A > B > C > D
C.A > B > D > C
D.A > C > B > D
Câu 12. Sự khác biệt giữa Logistics 4PL và Logistics 3PL là ở :
A.Khả năng quản lý nhiều bộ phận hơn và các đối tác
B.Khả năng tư vấn quản lý nhiều bộ phận hơn và nhiều đối tác làm ăn hơn
C.Khả năng tư vấn và quản lý tất cả các bộ phận và tất cả các đối tác có liên quan
D.Khả năng hợp nhất, gắn kết các nguồn lực, tiềm năng của các đối tác vào công ty
Câu 13. Sắp xếp các phương thức vận chuyển sau đây theo tiêu chí giới hạn dần về loại hàng hóa :
A/ Đường bộ
B/ Đường hàng không
C/ Đường điện tử
D/ Đường ống
A.B > A > C > D
B.B > A > D > C
C.A > B > C > D
D.A > B > D > C
Câu 14. Một chu trình đặt hàng chuẩn được thực hiện qua mấy bước ?
A.4
B.5
C.3
D.6
Câu 15. Trong một chuỗi cung ứng, … quyết định sự tồn tại của cả chuỗi
A.Nhà cung cấp
B.Đơn vị sản xuất
C.Khách hàng
D.Công ty logistics
Câu 16. Đặc trưng của việc thực hiện đơn hàng bằng tay trong hệ thống thông tin là :
A.Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác trung bình
B.Tốc độ trung bình, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
C.Tốc độ chậm, chi phí thấp, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
D.Tốc độ chậm, chi phí trung bình, hiệu quả thấp, độ chính xác thấp
Câu 17. Logistics đầu ra cần quan tâm :
A.Lập kế hoạch, dự báo, chi phí dự trữ, kênh thông tin đơn hàng, thiết lập kênh phân phối, vận chuyển, bán hàng, của doanh nghiệp
B.Dự trữ thành phẩm và sản xuất hàng hóa cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp
C.Việc sản xuất đủ hàng để cung cấp cho các kênh phân phối của doanh nghiệp
D.Lập kế hoạch, dự báo chi phí dự trữ nguyên vật liệu và thành phẩm, mua hàng hóa, sản xuất hàng, bán hàng liên quan đến doanh nghiệp.
Câu 18. Dịch vụ khách hàng có ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố sau của doanh nghiệp, ngoại trừ :
A.Lợi nhuận
B.Chi phí
C.Đối thủ cạnh tranh
D.Thị phần
Câu 19. Mối quan hệ giữa chiến lược dịch vụ khách hàng với chiến lược marketing :
A.Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing tồn tại song song
B.Chiến lược marketing là một bộ phận của chiến lược dịch vụ khách hàng
C.Chiến lược dịch vụ khách hàng là một bộ phận của chiến lược marketing
D.Chiến lược dịch vụ khách hàng và chiến lược marketing hoàn toàn không có mối liên hệ
Câu 20. Hai thuật ngữ về dịch vụ Logistics không đúng là :
A/ Warehousing and Distribution nghĩa là Dịch vụ kho bãi và phân phối
B/ Consolidation/Cross Docking nghĩa là Giao nhận hàng hóa
C/ Air Freight Fowarding nghĩa là Giao nhận hàng không
D/ PO Management nghĩa là Quản lý việc mua hàng
E/ Systemwide Track and Trace nghĩa là Dịch vụ theo dõi kiểm tra hàng
A.B và C
B.A và B
C.A và C
D.B và D
Xuống mục Download để tải đầy đủ tài liệu trắc nghiệm.......
DOWNLOAD TRẮC NGHIỆM QUẢN TRỊ CUNG ỨNG
(Chọn 1 trong các host phía dưới để tải tài liệu về)
Mật khẩu để mở tài liệu: phamloc120893
BONUS TRẮC NGHIỆM QUẢN TRỊ CUNG ỨNG
(Đây là tài liệu mình sưu tầm từ Internet)
ReplyDeleteWe are really grateful for your blog post. You will find a lot of approaches after visiting your post. I was exactly searching for. Thanks for such post and please keep it up. Great work
Air Freight Services Dubai